INTOC VƯỢT TRỘI THẾ GIỚI VỀ CÔNG NGHỆ CHỐNG THẤM NGƯỢC ?
top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảIntoc

INTOC VƯỢT TRỘI THẾ GIỚI VỀ CÔNG NGHỆ CHỐNG THẤM NGƯỢC ?

Nếu nói công nghệ chống thấm ngược INTOC vượt trội sản phẩm ngoại chắc sẽ có nhiều bạn dị ứng và cho rằng chúng tôi thả bom tấn !


LÀM TRƯỚC NÓI SAU;


Chúng tôi khẳng định INTOC đã thành công việc này 20 năm qua và giờ là lúc cần phải lên tiếng !

Nếu đã "biết người biết ta" rồi thì tại sao ta khg dám đặt vấn đề:


Sản phẩm công nghệ thuần Việt vượt trội hàng ngoại ?


Mời các xem bài viết sau và rất mong nhận được nhiều ý kiến góp ý và phản biện từ các bạn.

Trân trọng !

**************

Những thông tin dưới đây cho thấy thế giới bất lực với chống thấm ngược tầng hầm, buộc phải đối phó bằng hệ thống mương dẫn + máy bơm nước + máy hút ẩm và phải duy trì suốt tuổi thọ công trình ít nhất là 50 năm. Trong khi đó INTOC với công nghệ Việt 100% đã chống thấm ngược nhiều hạng mục áp lực nước cao (hồ nước, hố thang máy, hầm kỹ thuật, hồ bơi trên cao…); đặc biệt là chống thấm ngược tầng hầm hoàn toàn khô ráo mà không cần mương dẫn; hiệu quả suốt 20 năm qua được đông đảo Chuyên gia, Khách hàng uy tín xác nhận (có thể kiểm chứng được)


CHỐNG THẤM NGƯỢC LÀ GÌ ?


Có thể hiểu đơn giản: Chống thấm ngược (nghịch) - là chống thấm ngược chiều với dòng nước thấm.

Vd: Chống thấm bên trong vách tầng hầm, bên ngoài hồ nước (không cần xả nước ra), chống thấm chân tường,… trong đó chống thấm ngược tầng hầm áp lực nước cao được xem là thách thức lớn nhất.


TẠI SAO LÀ CHỐNG THẤM NGƯỢC ?


Nếu nói chống thấm chung chung thì sản phẩm nào cũng cho rằng mình là tuyệt vời, tuyệt hảo mà không có một cơ sở khoa học nào để đánh giá đúng sai vì trên thế giới chống thấm không có Tiêu chuẩn chất lượng chung và không có Giáo trình giảng dạy tại các trường Đại học chuyên ngành Xây dựng.

Đối với chống thấm ngược thì khác, nước đang thấm ướt hoặc chảy thành dòng nếu xử lý không khô ráo (trước mắt và lâu dài) thì thể hiện ra ngay chứ không thể “nổ” được !

Hiện nay biện pháp đối phó là thường sử dụng “bắn foam” dạng bọt khí gốc polymer chỉ hiệu quả tạm thời và cũng chỉ trong một số trường hợp đơn giản.


NHU CẦU VỀ CHỐNG THẤM NGƯỢC NHƯ THẾ NÀO ?


Theo Tạp chí Xây dựng - Bộ Xây dựng - tháng 12.2016 có đăng tải kết quả của Đề tài nghiên cứu - khảo sát về tình trạng thấm tại TPHCM của Khoa Kỹ thuật xây dựng Trường Đại học Bách Khoa TPHCM - tháng 11.2016 thì có đến 84,35% công trình (dưới 10 năm) tại TPHCM bị thấm. Trong đó tỉ lệ tầng hầm bị thấm là 78.3%

(trang 8).

Theo tờ New York Times thì tỷ lệ thấm tại Mỹ là 60%, Singapore: 53% và tại Italy, Tây Ban Nha, Australia, Malaysia, Hong Kong… đều xem thấm là vấn nạn.

- Các link tham khảo: https://goo.gl/g2jrJL

https://goo.gl/z3GyJp


Rõ ràng tình trạng thấm nói chung - thấm tầng hầm nói riêng, đang rất phổ biến tại Việt nam và nhiều nước trên thế giới, do vậy nhu cầu về chống thấm ngược tầng hầm – vấn đề khó nhất và đang bỏ ngỏ- lại càng là một nhu cầu rất lớn và bức xúc hiện nay.

THẾ GIỚI CHỐNG THẤM NGƯỢC NHƯ THẾ NÀO ?


Trên website của chương trình truyền hình Bob Vila tại Mỹ họ nói thẳng ra luôn: “Không có cái gọi là chống thấm tầng hầm. Sơn chống thấm hoặc lớp phủ trên tường có thể tạm thời che đi những chỗ rò rỉ, nhưng khi áp lực nước từ nền đất ngoài đủ lớn, nước sẽ xâm nhập vào tầng hầm. Mấu chốt là giảm lượng nước chảy vào và bơm nước ra trước khi nó ảnh hưởng tới nhà bạn.”

Vui lòng tham khảo link: https://www.bobvila.com/articles/bob-vila-radio-basement-waterproofing/

Trong một nghiên cứu của Đại Học Minnesota, Mỹ và nhiều bài báo khác đều kết luận rằng phương pháp hiệu quả nhất trong chống thấm - chống ẩm tầng hầm là sử dụng hệ thống mương dẫn:

Xin tham khảo link: http://goo.gl/DQsgJr

https://goo.gl/g2jrJL

Cũng vậy, tại Việt nam hầu hết các tầng hầm đều phải thiết lập mương dẫn + bơm nước và xây tường phụ che chắn.

Tại tầng hầm cao ốc V. Q.1 – hiện đại thuộc top đầu tp HCM, người ta thiết lập hệ thống mương dẫn + bơm nước nhưng không xây tường phụ che chắn – nhờ đó ta có thể thấy nước thấm loang lỗ các vách hầm và tình trạng này kéo dài gần 10 năm qua cho thấy sự bất lực với chống thấm ngược! (H.1- ảnh chụp tháng 6.2017)


Một công trình khác: 4 tầng hầm của Chi nhánh Ngân hàng B. tại Đà Nẵng, đã chống thấm bằng nhiều biện pháp khác nhau suốt 4 tháng trời - kể cả “bắn foam” nhưng đành bó tay! (H.2 - ảnh chụp tháng 5.2017)


Rõ ràng: mương dẫn + bơm nước + hút ẩm + tường phụ là tình thế bắt buộc, phải chấp nhận tốn kém, phức tạp và ẩm mốc,….


CÔNG NGHỆ INTOC.


Với công nghệ Việt 100% - hoàn toàn sáng tạo khác biệt, trên 20 năm tham gia thị trường INTOC đã nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ khách hàng và giới chuyên môn trong ngành xây dựng.

INTOC liên tục xử lý thành công hàng loạt các hạng mục áp lực nước cao như hồ nước, hồ bơi trên cao, hố thang máy... Đặc biệt là chống thấm ngược tầng hầm không cần mương dẫn, nhiều công trình trước đó đã chống thấm 4, 5 lần với sp ngoại không hiệu quả, tiêu biểu như các tầng hầm: NM dệt Chungshing Vina - gần bờ sông Bến Lức - Long An, Maximark Cộng Hòa, trường THPT Lê Quý Đôn - Biên Hòa, cao ốc City Plaza 60A Trường Sơn, 7 cao ốc VP Điện Lực Tp.HCM, Chi nhánh Sacombank Lê Văn Sĩ - Q.3... hoặc hồ bơi tầng 6 KS Victory - Q3, tầng 5 KS REX, hồ nước tầng 10 cao ốc Mỹ Vinh...

Gần đây nhất là chống thấm ngược hố thang máy, tầng hầm cao ốc FPT Khu Công nghệ cao Q.9: đơn vị bảo hành xử lý 2 tháng trời với loại chống thấm ngoại "nổi tiếng" không xong, Intoc giải quyết ngoạn mục trong vòng 4 ngày! Nhờ vậy các cao ốc tiếp theo trong 3 năm qua Chủ đầu tư FPT chỉ định Intoc thay vì đấu thầu. Hoặc 25 hố kỹ thuật khu công nghiệp giấy Lee & Man Trung Quốc tại Hậu Giang, họ đã chống thấm nhiều lần mà nước vẫn thấm vào vì áp lực gần bờ sông Hậu - để chinh phục nhà thầu TQ, Intoc chấp nhận làm mẫu miễn phí một cái khó nhất và kết quả như ý - HĐ được ký kết sau đó 2 tuần. Intoc cũng đã chống thấm thành công gần 70.000 m2 tầng hầm giai đoạn 1 - Khu Phức hợp HAGL-Myanmar mà không cần mương dẫn.

Hầm kỹ thuật Nhà máy Ford Việt nam – Hải dương cũng tạo ấn tượng đặc biệt: vách hầm xây bằng gạch thẻ, bị thấm ngược từ ngoài vào – Đơn vị thi công giới thiệu quy trình INTOC nhưng Chủ đầu tư Ford không chấp nhận vì không tin, sau 2 năm xử lý với nhiều loại chống thấm ngoại không thành công cuối cùng INTOC được chọn trở lại

Chỉ sau 2 ngày 04 & 05/3/2017 vách hầm hoàn toàn khô ráo một cách thuyết phục - về hiệu quả lâu dài thì thể hiện rõ qua hàng loạt công trình INTOC đã thi công từ 15, 20 năm trước.

Hiệu quả của INTOC được xác nhận của giới chuyên môn và khách hàng có uy tín như: KTS Nguyễn Tấn Vạn - CT Hội Kiến trúc sư Việt Nam; KTS Nguyễn Trường Lưu - CT Hội Kiến trúc sư Tp.HCM, Ông Tào Văn Nghệ - TGĐ Khách sạn Rex, CT Hội Khách sạn Tp.HCM, PCT Hội Khách sạn Việt Nam; v.v.


MỘT SỐ Ý KIẾN ĐÁNH GIÁ TIÊU BIỂU:


KTS Nguyễn Tấn Vạn – Chủ tịch Hội Kiến trúc sư VN:

“Chống thấm INTOC đã được nhiều Kiến trúc sư – Khách hàng hoan nghênh và đồng hành nhờ vào hiệu quả thực tế tại các công trình trong nhiều năm qua.

Chúng tôi cho rằng tâm huyết xây dựng thương hiệu Việt INTOC rất đáng được ghi nhận và ủng hộ.”


KTS Nguyễn Trường Lưu – Chủ tịch Hội Kiến trúc sư TP.HCM:

“INTOC đã được một số Kiến trúc sư chọn thay thế chống thấm nhập từ nước ngoài trong nhiều năm qua và được Chủ Đầu tư – Khách hàng xác nhận hiệu quả thực tế qua các công trình.

Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực xây dựng thương hiệu INTOC – công nghệ chống thấm Việt nam đang cạnh tranh tốt với sản phẩm ngoại.”


KTS Đặng Thanh Sơn – GĐ Công ty AST, đơn vị thi công Nhà máy lắp ráp Ô tô FORD Việt Nam:

“…Tại Nhà máy lắp ráp Ô tô FORD Việt Nam, đơn vị chúng tôi đã thiết kế và thi công nhiều hạng mục trong đó có hầm pit kiểm tra xe (…). Qua thời gian vận hành lâu năm hạng mục công trình này đã bị thấm nước. Trong 2 năm qua đơn vị đã xử lý bằng nhiều biện pháp chống thấm với nhiều loại vật liệu chống thấm trong và ngoài nước nhưng đều không hiệu quả. Cuối cùng, chúng tôi cùng phòng Vật liệu nhà máy Ford Việt Nam đồng ý sử dụng vật liệu chống thấm INTOC (…). Sau 2 ngày thi công 4,5/3/2017 dưới sự hướng dẫn của đại diện kỹ thuật INTOC toàn bộ tầng hầm đã khô ráo, không còn dấu hiệu thấm nước.”

Xin tham khảo :

- Khách hàng nói về chúng tôi : https://goo.gl/ynU3J9


- Khác biệt của INTOC: http://www.chongthamintoc.com.vn/gioi-thieu



Đối với giải pháp INTOC, mương dẫn có thể được thiết lập để xử lý nước sinh hoạt nhưng sẽ không phức tạp và tốn kém vì khi đó không cần duy trì bơm liên tục, không ẩm mốc, việc không cần xây tường phụ che phần thấm cũng không thu hẹp không gian tầng hầm.


Với cơ sở đó, có thể kết luận INTOC vượt trội thế giới về công nghệ chống thấm ngược ?

Những ý kiến đóng góp, phản biện từ các bạn sẽ giúp phát triển một sản phẩm công nghệ Việt Nam.

Trân trọng!






7 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page