ĐEM CHUÔNG ĐI ĐÁNH " XỨ NGƯỜI" tại NM xe hơi FORD VN !
top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảIntoc

ĐEM CHUÔNG ĐI ĐÁNH " XỨ NGƯỜI" tại NM xe hơi FORD VN !

▪Vì không tin tưởng công nghệ VN nên khi INTOC được giới thiệu để chống thấm ngược cho hầm kỹ thuật Nhà máy xe hơi Ford - Hải dương (đang bị thấm) - họ thẳng thừng bác ngay.


▪Thế là:

"...Trong 2 năm qua đơn vị đã xử lý bằng nhiều biện pháp chống thấm với nhiều loại vật liệu chống thấm trong và ngoài nước nhưng đều không hiệu quả"

(Xem Thư xác nhận Cty CP AST)


Có lẻ họ không biết rằng đã có nhiều công trình nghiên cứu tại Mỹ và các nước khẳng định không có chuyện chống thấm tầng hầm mà phải thiết lập mương dẫn + bơm nước + xây tường che chắn .... rất phức tạp tốn kém !

- xin tham khảo các Link dưới đây.


▪Do yêu cầu an toàn lao động, hầm kỹ thuật phải khô ráo tuyệt đối vì vậy không thể kéo dài thêm tình trạng thấm được nữa - buộc họ phải chấp nhận thử với INTOC sau khi yêu cầu tôi gửi khá nhiều tài liệu & mẫu sản phẩm ...


▪Xác định FORD là thương hiệu quốc tế - Ban GĐ họp và dự đoán khả năng NM sử dụng INTOC rất cao, nhưng để thuyết phục thêm, tôi báo là họ chỉ thanh toán khi đã xác nhận hiệu quả !.

KS. Nguyễn Xuân Lâm, PGĐ Kỹ thuật - đã bay ra tận Hải dương hướng dẫn thi công ngay hôm sau - khi nhận được tin báo, với quyết tâm: đem chuông INTOC đi đánh "xứ người" !

và điều gì đến phải đến :

▪Thật ngoạn mục, chỉ trong 2 ngày 4 & 5 / 3/ 2017 các vách hầm đã hoàn toàn khô ráo, đáy hầm thì cũng đã hoàn thành vào cuối tuần sau đó (vì chỉ được thi công vào ngày nghỉ thứ Bảy, CN).

Sau này bạn Lâm nhớ lại "lúc tôi đang cặm cụi hướng dẫn thi công có vài người của nhà máy đến nhìn một lát rồi nói với nhau: làm cái kiểu này vài bữa thấm lại nữa"!


▪Khi tôi viết bài này, việc chống thấm đã tròn 1 năm, tôi cũng vừa trao đổi điện thoại với KTS. Hà Thắng -Cty AST, người đã giám sát trực tiếp công trình NM Ford, anh xác nhận: đến nay hầm Kỹ thuật vẫn khô ráo và phía NM Ford rất hài lòng !


▪Vậy là đủ, tôi tính dừng lại ở đây, nhưng chợt nhớ lần trước có bạn FB từng phản biện:

- Thời gian thử thách chưa lâu.

- Áp lực nước không lớn

nên chưa vội "tự hào" !


... và câu trả lời sẽ có tại

CÔNG TRÌNH 2 TRONG 1:

▪Việc INTOC đã bít & chống thấm hiệu quả suốt 10 năm qua cho 24 giếng ngầm tại tầng hầm 3 - Trụ sở Điện lực 35 Tôn Đức Thắng, Q1 là câu trả lời đầy đủ 2 ý trong phản biện trên.

▪Cũng cần nói thêm việc bít các giếng ngầm trong khi công trình đang thi công phần ngầm thì chẳng có gì đáng nói vì hệ thống bơm hạ mực nước ngầm (BHMNN) vẫn đang hoạt động nên áp lực nước không đáng kể.


▪Ở đây phải bít các giếng ngầm trong khi đơn vị tổng thầu xây dựng cũ là Tổng XD HN đã rút quân trước đó vài năm - sau khi làm xong 3 tầng hầm và vài tầng phía trên, dĩ nhiên hệ thống BHMNN khg còn nữa, mặt khác công trình khá gần khu vực sông lớn nên áp lực nước dưới tầng hầm 3 rất cao cũng là một thử thách lớn !

▪Ít nhất 3 đơn vị khác cùng dự thầu và cùng giải pháp là phải BHMNN nên giá khá cao: từ 1,5 tỷ.

▪Không chỉ vì già rất thấp mà quan trọng để tránh rủi ro sụt lún từ việc BHMNN, nên Ban QLDA rất quan tâm đến giải pháp "khó tin" khác của INTOC: bỏ qua BHMNN mà giá chỉ 250 triệu ! (sau đó giảm còn 235 triệu!).


Vì khg tin nên họ yêu cầu chúng tôi làm mẫu trước 1 giếng với một lực lượng giám sát hùng hậu khoảng 10 người. Nhờ có sự sáng tạo, nổ lực của a.em thi công cùng tính năng vượt trội của INTOC chúng tôi đã chinh phục tất cả.

Tôi còn nhớ khi cắt ống nhựa giếng bơm (đg kính >200mm) nước phun cực mạnh có thể thổi bay người đứng trên đó)

▪Phải đến 2 năm sau (2010) Anh Nguyễn Minh Tùng Trưởng Ban QLDA mới an tâm đánh giá cao sự kiện này qua Thư gửi Cty Intoc ( dưới đây ).

và đến nay sau đúng 10 năm hiệu quả vẫn duy trì.

▪Chúng tôi có quyền khẳng định: Tự hào là công nghệ Việt 100% !

ĐTT - 9.3.2018

*********************

Vui lòng tham khảo:

- Công trình nghiên cứu Đại Học Minnesota, Mỹ:

• Tạp chí Xây dựng – Bộ Xây dựng, tháng 12-2016 & Đề tài khảo sát của Khoa Kỹ thuật xây dựng Trường Đại học Bách Khoa





1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page