Biện pháp chống thấm hố pit thang máy hiệu quả hiện nay
top of page
Tìm kiếm
  • diemdointoc

Biện pháp chống thấm hố pit thang máy hiệu quả hiện nay

Đã cập nhật: 20 thg 9, 2023

Thi công chống thấm hố pit thang máy ngày càng trở nên phổ biến bởi sự gia tăng mật độ dân cư trong các đô thị lớn. Các tòa nhà cao tầng trở thành xu hướng chung, và thang máy là công cụ hỗ trợ không thể thiếu trong việc di chuyển giữa các tầng nhà. Trong bài viết dưới đây CHỐNG THẤM INTOC sẽ giúp khách hàng và chủ thầu hiểu thêm về quy trình thi công chống thấm hố pit thang máy đúng chuẩn nhé!

Hố pit thang máy là gì?

Hố thang máy, hay còn được gọi là hố Pit thang máy là phần giếng thang nằm dưới mặt sàn tầng dừng thấp nhất và thường được đặt ở vị trí thấp hơn so với độ cao tự nhiên của mặt đất. Hố thang máy có chức năng làm giảm chấn trong quá trình vận hành. Để đảm bảo an toàn cho quá trình bảo trì, hai cọc giảm chấn được bố trí trên mặt đáy hố pít, có thể là cọc bằng cao su hoặc lò xo, và chúng có cùng chức năng. Khi thang máy xuống tầng dưới cùng để bảo trì, đáy cabin sẽ được gác lên giảm chấn để đảm bảo an toàn.

Hố pit thang máy thực tế
Hố pit thang máy thực tế

Hố thang máy thường được chia thành ba loại: hố bê tông cốt thép, hố có cấu tạo bằng thép và hố cột bê tông tường gạch.

Nguyên nhân thang máy bị thấm dột

Nguyên nhân khiến hố thang máy bị thấm dột, bao gồm:

  • Không chủ động thực hiện chống thấm hố pit thang máy triệt để.

  • Quá trình thi công chống thấm không đạt yêu cầu và sai kỹ thuật phương pháp.

  • Người thi công sử dụng những loại vật liệu chống thấm hố pit thang máy kém chất lượng.

  • Thi công ẩu để kịp tiến độ mà khách hàng yêu cầu.

  • Do các đặc điểm kết cấu, địa chất và một vài nguyên nhân khác.

Nguyên nhân khiến thang máy bị thấm dột
Nguyên nhân khiến thang máy bị thấm dột

Tại sao cần chống thấm hố pit thang máy triệt để?

Hố thang máy thường được đặt ở tầng hầm, nơi tiếp xúc trực tiếp với mạch nước ngầm có áp lực nước cao, dễ dàng gây ra tình trạng thấm, ngấm nước vào thang máy. Việc này có thể xảy ra do không xử lý chống thấm đúng cách, chưa chọn đúng sản phẩm chống thấm tốt,... Sự thấm nước này có thể ảnh hưởng đến các bộ phận kỹ thuật của thang máy, gây hư hỏng và ảnh hưởng đến tuổi thọ của công trình. Đặc biệt, việc hố pít thang máy bị thấm có thể gây nguy hiểm cho con người khi sử dụng thang máy.

Chống thấm hố pit thang máy
Tại sao cần chống thấm hố pit thang máy triệt để?

Vì vậy, trước khi đưa thang máy vào sử dụng, cần thiết phải xử lý chống thấm đầy đủ và hiệu quả. Nếu không, nước sẽ thẩm thấu và ngấm vào thang máy, gây tổn hại và chi phí phục hồi sau này sẽ rất đắt đỏ. Do đó, xử lý chống thấm hố thang máy là công việc cần thiết và quan trọng trước khi bắt đầu sử dụng thang.

Quy trình thi công chống thấm hố pít thang máy

Cách chống thấm hố pit thang máy bằng sản phẩm chuyên chống thấm ngược INTOC-05

1. Chuẩn bị.

- Vệ sinh sạch sẽ bề mặt.

- Xử lý các vị trí mạch ngừng: Đục hình chữ V dọc theo vị trí mạch ngừng. Sau đó phủ hồ dầu chống thấm INTOC-05 và vữa bảo vệ lấp đầy tại các vị trí đó.

- Xử lý các vị trí lỗ ty: Đục sâu các vị trí lỗ ty khoảng 01-02cm, sau đó cắt lõm ty vào trong bề mặt bê tông. Dùng KEO KHÁNG NƯỚC INTOC trộn với cát khô trét đầy vào vị trí lỗ ty đã đục.

- Pha trộn hỗn hợp hồ dầu kết nối theo công thức khối lượng chống thấm hố pit thang máy:

[ 01 kg INTOC-05 + 01 kg nước + khoảng 03 kg xi măng].

- Pha trộn hỗn hợp hồ dầu chống thấm INTOC-05 theo công thức:

[ 01kg INTOC-05 + 04 kg nước + khoảng 12 kg xi măng].

- Tạo ẩm để bảo đảm bề mặt bê tông trước khi thi công phải đạt độ ẩm.

Bước 2: Chống thấm

- Dùng cọ quét hoặc rulo lăn lớp hồ dầu kết nối dày khoảng 0,5mm lên bề mặt bê tông. Ngay sau đó tiến hành tô lớp hồ dầu chống thấm INTOC-05 dày khoảng 3,5mm lên trên (sao cho tổng độ dày hai lớp khoảng 04mm).

- Ngay khi lớp hồ dầu chống thấm INTOC-05 vừa ráo mặt (sờ tay vào còn ẩm ướt nhưng không dính tay), tô phủ nhẹ nhàng lớp vữa bảo vệ dày khoảng 5mm lên trên.

- Định mức: 01kg INTOC-05 / khoảng 03m2


Ghi chú:

- Nên thi công chống thấm vách bêtông trước khi chống thấm đáy để tránh giẫm đạp lên bề mặt vừa chống thấm.

- Đối với đáy: ngay sau khi tô phủ lớp hồ dầu chống thấm (INTOC-05) hơi đặc, lên trên bề mặt bêtông dày khoảng 04mm thì tô phủ nhẹ nhàng lớp vữa bảo vệ( hơi nhão) dày khoảng 5mm lên trên.

- Thi công theo dạng cuốn chiếu để tránh giẫm đạp lên bề mặt còn ướt.


Lưu ý:

· Sau ít nhất khoảng 48 giờ, khi lớp hồ dầu chống thấm và vữa bảo vệ hoàn toàn khô ráo, thì Quý khách có thể thực hiện các công tác tiếp theo như tô vữa hoàn thiện bề mặt .v.v..



Bước 3: Ngâm thử nước và nghiệm thu

Sau khi hoàn thành quá trình chống thấm, đơn vị thi công sẽ tiến hành kiểm tra hiệu quả bằng cách bơm nước và ngâm thử trong 24 giờ.

Nếu phát hiện tình trạng thấm, đội ngũ sẽ khẩn trương xử lý để đảm bảo chất lượng và hiệu quả tối đa của quá trình chống thấm. Nếu khả năng chống thấm đạt hiệu quả, sẽ tiến hành nghiệm thu và bàn giao công trình cho khách hàng.

Một vài lưu ý quan trọng khi chống thấm hố thang máy

Bạn muốn đảm bảo hiệu quả chống thấm tối ưu cho hố thang máy thì việc áp dụng đúng phương pháp và thi công đúng kỹ thuật là rất quan trọng. Ngoài ra, bạn cần lưu ý đến các vấn đề sau:

Chống thấm hố thang máy
Một vài lưu ý quan trọng khi chống thấm hố thang máy
  • Chống thấm nên được thực hiện ngay từ khi bắt đầu xây dựng hố thang máy để đạt hiệu quả tối ưu. Việc chống thấm trên hạng mục chưa bị thấm sẽ giúp tránh được các vấn đề phát sinh sau này.

  • Nên tính toán độ rung của máy, động cơ và các yếu tố khác để đảm bảo hố thang máy có thể chịu được va đập, rung lắc mà không làm giảm khả năng chống thấm.

  • Lựa chọn sản phẩm chống thấm chất lượng tốt để đảm bảo hiệu quả chống thấm và tuổi thọ công trình.

Với những lưu ý trên, việc chống thấm hố thang máy sẽ đạt được hiệu quả cao và đảm bảo an toàn cho công trình và người sử dụng.

Lời kết

Chống thấm hố pit thang máy là rất cần thiết trong quá trình xây dựng và bảo trì công trình. Tuy nhiên, nếu muốn đạt hiệu quả tối ưu thì cần phải chọn đúng sản phẩm chống thấm tốt, tuân thủ đúng quy trình thi công.

Công ty INTOC là thương hiệu chống thấm duy nhất được đông đảo chuyên gia, khách hàng uy tín đánh giá cao và xác nhận hiệu quả suốt 20 năm qua. Để hiểu hơn về vấn nạn thấm cùng những điểm khác biệt của INTOC, quý khách có thể tham khảo tại: https://www.chongthamintoc.com.vn/link-tham-khao

Hàng loạt công trình chống thấm phức tạp đã được xử lý triệt để bằng sản phẩm chống thấm INTOC. Trong đó có những công trình đã bị thất bại đến 4,5 lần với các sản phẩm ngoại nhập. Nếu quý khách hàng đang tìm kiếm các giải pháp chống thấm chất lượng, hãy truy cập ngay chongthamintoc.com.vn hoặc liên hệ với chúng tôi qua hotline (028) 3973 7999- (028) 3508 9829 để được tư vấn nhanh nhất!

134 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page