Hướng dẫn cách chống thấm sân thượng đã lát gạch hiệu quả
top of page
Tìm kiếm
  • diemdointoc

Hướng dẫn cách chống thấm sân thượng đã lát gạch hiệu quả

Đã cập nhật: 20 thg 9, 2023

Hiện nay nhiều gia đình lót gạch sân thượng để làm tăng tính thẩm mỹ ngôi nhà và muốn tạo không gian thư giãn sạch sẽ, thoáng mát. Tuy nhiên, sau một thời gian tường nhà bị ẩm mốc và xuống cấp. Cùng Chống Thấm INTOC tìm hiểu nguyên nhân và cách chống thấm sân thượng đã lát gạch hiệu quả nhất nhé!


Dấu hiệu nhận biết sân thượng đang bị thấm nước

Bạn cần phát hiện dấu hiệu kịp thời để tìm được cách chống thấm sân thượng đã lát gạch hiệu quả. Dưới đây là những dấu hiệu thường gặp khi sân thượng bị thấm nước:

  • Gạch sân thượng bị nghiên, bung hoặc bị vỡ.

  • Trần nhà phía dưới sân thượng xuất hiện tình trạng ẩm mốc, nước nhỏ giọt khi trời mưa lớn.

Tại sao lót gạch ở sân thượng vẫn bị thấm?

Vì sao sân thượng đã lát gạch nhưng vẫn bị thấm?
Vì sao sân thượng đã lát gạch nhưng vẫn bị thấm?
  • Chúng ta thường cho rằng sân thượng được lát gạch nhất là gạch men thì nước sẽ không thấm được xuống bên dưới. Tuy nhiên những đường ron giữa các viên gạch lại là nơi mà nước rất dễ dàng đi qua và len lỏi khắp sàn bê tông bên dưới những viên gạch lát sàn, Khi đó nếu sàn bê tông sân thượng chưa được chống thấm tốt thì việc gạch lát nền bị thấm nước là điều khó tránh khỏi.

  • Hệ thống thoát nước không tốt làm cho sân thượng bị ứ đọng nước khi trời mưa hay dưới tác động của sự thay đổi thời tiết, lớp gạch lát sân thượng bị bong dộp… càng thúc đẩy quá trình thấm xảy ra nhanh và nghiêm trọng hơn.

  • Cách lát gạch sân thượng chưa đảm bảo chống thấm hoặc sử dụng các loại giá gạch lát nền sân thượng rẻ, không chất lượng cũng là lý do dẫn đến sân thượng bị thấm nước.

Lợi ích khi chống thấm sân thượng hiệu quả

Cách chống thấm ngoài trời như sân thượng đã lát gạch là công việc quan trọng không thể bỏ qua khi thi công công trình vì như lợi ích dưới đây:

  • Sân thượng được chống thấm tốt sẽ bảo vệ các hạng mục bên dưới được khô ráo, không bị thấm ẩm, giúp bảo vệ kết cấu của công trình.

  • Đối với sân thượng đã lát gạch mà bị thấm thì đa phần là phải đục bỏ lớp gạch, chống thấm lại lên bề mặt bê tông, rồi sau đó lát gạch lại. Vì vậy việc chống thấm sân thượng hiệu quả ngay từ đầu sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí về sau.

Cách chống thấm sân thượng đã lát gạch hiệu quả mang đến nhiều lợi ích
Cách chống thấm sân thượng đã lát gạch hiệu quả mang đến nhiều lợi ích

Giải pháp xử lý chống thấm cho sân thượng đã lát gạch hiệu quả nhất

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cách chống thấm cho sân thượng đã lát gạch. Tuy nhiên sử dụng chống thấm INTOC là giải pháp được rất nhiều công trình lựa chọn vì nó mang đến những ưu điểm vượt trội. Giải pháp này có thể mang đến hiệu quả triệt để cho những công trình đã thực hiện chống thấm nhiều lần nhưng không thành công.


Sản phẩm mà quý khách nên sử dụng là Chống Thấm INTOC-04 hoặc keo kháng nước. Khi dùng INTOC-04, quý khách cần đục gạch và thi công trên bê tông để hiệu quả chống thấm phát huy hết công dụng. Chi tiết các bước tiến hành thi công chống thấm khe gạch như sau:


Chuẩn bị thi công:

  • Đục bỏ lớp gạch, vữa… cho đến bề mặt bê tông, vệ sinh sạch sẽ.

  • Đục rộng miệng hình chữ V vào nơi tiếp giáp giữa các ống thoát nước và sàn bê tông. Dùng keo kháng nước INTOC (trộn với cát khô theo tỷ lệ 1:1) trét vào khe đã đục.

  • Pha trộn hỗn hợp hồ dầu chống thấm INTOC-04 theo công thức:

[ 01kg INTOC-04 + 03kg nước + xi măng vừa đủ dẻo sệt]

  • Tạo ẩm bề mặt bê tông trước khi chống thấm.

Tiến hành thi công:


Tô lớp hồ dầu chống thấm INTOC-04 hơi đặc, dày khoảng 4mm lên bề mặt bê tông. Ngay sau đó, phủ nhẹ lớp vữa bảo vệ hơi nhão lên trên dày khoảng 10mm để bảo vệ lớp chống thấm

Định mức: 1kg INTOC-04 / khoảng 2m2 ( hai mét vuông).


Chống thấm INTOC 04 - Cách chống thấm sân thượng không thể bỏ qua
Chống thấm INTOC 04 - Cách chống thấm sân thượng không thể bỏ qua

Cách chống thấm sân thượng đã lát gạch trên đây mang đến hiệu quả kéo dài hàng chục năm đã được kiểm chứng tại các công trình lớn. Bạn có thể tham khảo tại đây.


Mong rằng những thông tin mà Chống Thấm INTOC chia sẻ về chủ đề “Cách chống thấm sân thượng đã lát gạch hiệu quả” sẽ giúp bạn tìm được nguyên nhân và cách khắc phục phù hợp nhất. Nếu bạn cần tư vấn mua hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline hoặc truy cập website để được nhân viên hỗ trợ một cách tận tình nhất.


410 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page