Cách chống thấm máng xối sê nô hiệu quả nhất hiện nay
top of page
Tìm kiếm
  • diemdointoc

Cách chống thấm máng xối sê nô hiệu quả nhất hiện nay

Đã cập nhật: 20 thg 9, 2023

Chống thấm máng xối là việc làm cần thiết và quan trọng khi thi công công trình. Máng xối là nơi chịu áp lực nước khá lớn mỗi khi mùa mưa về, nên rất dễ xảy ra tình trạng thấm dột. Nếu khách hàng không có biện pháp chống thấm sê nô hiệu quả ngay từ đầu thì tình trạng này càng trầm trọng hơn, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt hằng ngày.

Sự có mặt của sản phẩm INTOC trên thị trường giúp khách hàng gỡ bỏ “nỗi lo” về chi phí thi công và hiệu quả chống thấm máng xối. Cùng INTOC tìm hiểu quy trình chống thấm máng xối chuẩn xác để mang lại hiệu quả tuyệt vời nhé!

Chống thấm máng xối
Chống thấm máng xối

Tầm quan trọng của chống thấm máng xối?

Để hiểu các phương pháp thi công chống thấm cho máng xối, trước tiên bạn cần tìm câu trả lời cho câu hỏi, Máng xối là gì?

Máng xối được biết đến là vật liệu trong xây dựng được đặt ở mép dưới của mái nhà hoặc phía góc của sân thượng để hứng nước và thoát nước cho mái nhà.

Do tính chất máng xôi nằm ở ngoài trời, nên thường chịu tác động của thời tiết làm cho máng xối bị co dãn đột ngột. Cụ thể, vào mùa mưa màng xối là nơi tập trung nguồn nước rồi xả xuống, vì thế mà hay xảy ra hiện tượng thấm dột và bong tróc. Nếu không xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ cấu trúc tầng mái của mái nhà.

Do đó, đừng chủ quan khi gặp các dấu hiệu thấm dột máng xối mà hãy nhanh chóng tìm cách xử lý chống thấm dột máng xối nước trước. Đừng để quá muộn mà gây ra mất thẩm mỹ cho ngôi nhà, thậm chí không thể trùng tu được. Ngoài ra, nếu bạn không biết cách xử lý chống thấm sàn mái thì có thể tham khảo bài viết: Cách chống thấm sàn mái bê tông hiệu quả lâu bền


Các loại máng xối

Các kiểu máng xối phổ biến hiện nay bao gồm 4 loại dưới đây.

- Máng xối tôn.

- Máng xối nhựa composite.

- Máng xối inox.

- Máng xối bê tông.

Trong các loại máng xối trên thì máng xối bê tông có kết cấu vô cùng bền chắc. Với loại máng xối này, quý khách không cần phải thay mới sau một thời gian sử dụng như các loại khác. Tuy nhiên máng xối bê tông lại dễ bị xảy ra tình trạng thấm. Để khắc phục nhược điểm này, chúng ta cần chống thấm hiệu quả ngay từ lúc ban đầu.


Các nguyên nhân gây thấm dột máng xối

Hai nguyên nhân chính gây thấm dột máng xối là:

  • Áp dụng phương pháp chống thấm máng xối chưa đúng kỹ thuật.

  • Sản phẩm chống thấm chưa hiệu quả.

Cách chống thấm máng xối phổ biến, hiệu quả lâu dài với INTOC-04 và KEO KHÁNG NƯỚC INTOC

INTOC - 04 và Keo kháng nước INOC là biện pháp keo chống thấm máng xối đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao.

Chống thấm máng xối bằng INTOC-04
Chống thấm máng xối bằng INTOC-04

Chuẩn bị

Để có thể thi công chống thấm cho máng nối sê nô các bạn cần chuẩn bị:

  • Mặt bằng bê tông cần được dọn dẹp, vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn, tạp chất, các phần bê tông bị dư thừa, khiếm khuyết,…

  • Tạo nhám và xử lý các vị trí ống nước.

  • Pha trộn hỗn hợp hồ dầu chống thấm INTOC-04 theo công thức:

[ 01kg INTOC-04 + 03kg nước +xi măng vừa đủ dẻo sệt].

  • Tạo ẩm bề mặt bê tông trước khi thi công.

Quy trình thi công chống thấm máng xối sê nô

Quy trình thi công chống thấm cho máng xối sê nô được tiến hành như sau:

  • Tô lớp hồ dầu chống thấm INTOC-04 ở trạng thái hơi đặc, dày khoảng 4mm lên trên bề mặt bê tông. Sau đó, phủ nhẹ lớp vữa bảo vệ hơi nhão dày khoảng 10mm lên trên.

Định mức: 1kg INTOC-04 / khoảng 2m2

Xem thêm: Quy trình chống thấm ngược được tiến hành như thế nào nhé!

Vì sao nên chọn Công ty INTOC để thi công chống thấm máng xối?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dịch vụ chống thấm máng xối sê nô cùng những sản phẩm ngoại nhập, tuy nhiên, hầu hết các cách chống thấm cho máng xối này đều chưa thực sự tối ưu. Nhiều khách hàng phàn nàn và không hài lòng về các sản phẩm ngoại nhập vì chỉ sau thời gian ngắn, hạng mục chống thấm đã không còn tác dụng và phải tốn chi phí để bảo trì bảo dưỡng lại.

INTOC - Thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực chống thấm
INTOC - Thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực chống thấm

Từ khi công nghệ chống thấm INTOC đến gần hơn với người dùng, nhiều chuyên gia nhận định đây là một sản phẩm ưu việt mang đến rất nhiều lợi ích cho cộng đồng. Vật liệu chống thấm máng xối bê tông INTOC với khả năng chống thấm kéo dài hơn 20 năm - Một con số ấn tượng mà không phải sản phẩm chống thấm nào cũng có thể đạt được. Hiệu quả của sản phẩm đã được chuyên gia xác nhận và được minh chứng qua rất nhiều công trình lớn nhỏ mà INTOC đã thi công. Khách hàng vui lòng tham khảo chi tiết tại đây.


Tại Công ty INTOC, khách hàng sẽ được nhân viên tư vấn kỹ thuật thi công một cách tận tình. Ngoài ra, chúng tôi còn hỗ trợ hướng dẫn thi công trực tiếp tại công trình để khách hàng nắm rõ từng bước chống thấm nhằm đạt được hiệu quả tuyệt đối.



Hạng mục chống thấm máng xối nói riêng và chống thấm công trình nói chung là việc làm rất cần thiết mà bất cứ người thợ thi công nào cũng cần hiểu rõ và thực hiện chuẩn xác. Chống thấm hiệu quả sẽ giúp khách hàng có không gian sống trong lành, đồng thời tuổi thọ công trình cũng được kéo dài. Nếu khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm hoặc về quy trình chống thấm thì đừng ngần ngại liên hệ với INTOC qua hotline để được nhân viên hỗ trợ kịp thời và chuẩn xác nhất.


390 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page