Cách chống thấm sàn mái bê tông hiệu quả lâu bền
top of page
Tìm kiếm
  • diemdointoc

Cách chống thấm sàn mái bê tông hiệu quả lâu bền

Đã cập nhật: 25 thg 9, 2023

Chống thấm sàn mái là một trong các bước không thể thiếu khi xây nhà hoặc bất cứ công trình nào. Sàn mái cần được chống thấm kỹ càng để bảo vệ cấu trúc tòa nhà và giúp bạn hạn chế những phát sinh chi phí sửa chữa về sau. Ở bài viết hôm nay, Chống Thấm INTOC sẽ cùng bạn tìm hiểu các cách chống thấm sàn mái bê tông hiệu quả lâu bền. Cùng tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân sàn mái bị dột?

Tìm hiểu nguyên nhân sàn mái bị dột là điều kiện cần thiết trước khi tìm ra cách chống thấm sàn. Dưới đây là những nguyên nhân khiến sàn mái bị dột:

  • Chọn sản phẩm chống thấm không chất lượng, kỹ thuật chống thấm chưa đảm bảo, sử dụng vật liệu xây dựng có khả năng dẫn nước mạnh.

  • Thiết kế hệ thống thoát nước sai kỹ thuật khiến nước bị ứ đọng lâu ngày gây ra rò rỉ nước,...

Hơn nữa, sàn mái là nơi thường xuyên chịu ảnh hưởng trực tiếp của thời tiết như mưa, bão, nắng,.. nên việc sàn mái bị dột, rò rỉ nước là chuyện dễ thấy.

Mái nhà bị thấm dột là do đâu
Mái nhà bị thấm dột là do đâu?

Vì sao cần chống thấm sàn mái?

Chống thấm mái bê tông là việc làm quan trọng giúp bạn tránh được các phiền phức không đáng có và tăng tuổi thọ cho công trình, nhà ở. Ngoài ra, bạn cần có cách xử lý chống thấm mái nhà vì những lý do dưới đây:

  • Thấm dột sàn mái gây mất thẩm mỹ và sinh hoạt trong nhà trở nên bất tiện.

  • Nếu không xử lý thấm dột kịp thời sẽ khiến chất lượng công trình, nhà ở bị xuống cấp nhanh chóng. Tường và các món đồ nội thất cũng dễ hư hỏng do không khí ẩm thấp.

  • Sàn mái thấm dột khiến tường ẩm mốc, đây là nguyên nhân gây ra các bệnh về hô hấp và da, đặc biệt là ảnh hưởng đến sức khỏe người già và trẻ nhỏ.

  • Nếu không có cách chống thấm sàn hiệu quả và triệt để ngay từ ban đầu sẽ khiến bạn phải mất rất nhiều chi phí để thuê nhân công sửa chữa và vật tư thay thế.

Bạn có thể quan tâm:

INTOC - 04 : Giải pháp tối chống thấm sàn mái bê tông hiệu quả

Chống thấm INTOC - Giải pháp chống thấm sàn bê tông, sàn mái hoàn hảo
Chống thấm INTOC - Giải pháp chống thấm sàn bê tông, sàn mái hoàn hảo

Hiệu quả thực tế của INTOC-04

INTOC là thương hiệu chống thấm được nhiều người lựa chọn. Hiệu quả chống thấm thực tế của INTOC kéo dài hơn 20, đã được khách hàng và nhiều chuyên gia kiểm chứng. Các bạn có thể tìm hiểu chi tiết tại đây.

Một số trường hợp chống thấm mái nhà, sân thượng tiêu biểu mà INTOC đã thi công hiệu quả ngay từ đầu hoặc xử lý lại sau khi khách hàng đã chống thấm nhiều lần không thành công với loại vật liệu khác nhau:

  1. Sân thượng Cao ốc Trụ sở VP Điện lực TPHCM – Green Power, 35 Tôn đức Thắng, Q1 (thi công mới - hiệu quả từ năm 2008 đến nay).

  2. Sân thượng BV Quốc Tế Vũ Anh – Gò vấp (thi công mới, đã hiệu quả trên 18 năm).

  3. Sân thượng Trụ sở Sacombank Đanang (thi công mới, đã hiệu quả trên 18 năm).

  4. Sàn mái Công ty Dược Boston – KCN VN - Singapore, Bình Dương (cải tạo lại hiệu quả trên 15 năm).

  5. Sàn mái 2.000 m2 của Công ty Dịch Vụ Vận Chuyển Hàng Hóa Tân Sơn Nhất (TCS). (đã chống thấm 3 lần màng đàn hồi không hiệu quả, INTOC đã đục bỏ toàn bộ và làm hiệu quả 7 năm qua). INTOC đã ghi lại toàn bộ quá trình thi công chống thấm sàn mái cho công trình này để các bạn có những đánh giá khách quan nhất. Xem chi tiết tại đây.

  6. Đục bỏ toàn bộ lớp bề mặt và Vật liệu đàn hồi và chống thấm lại cả bốn sàn mái khu A, B, C, D của Trường Đại Học Tôn Đức Thắng ( hiệu quả 5 năm).

  7. Đục bỏ toàn bộ lớp bề mặt cùng vật liệu đàn hồi và chống thấm lại toàn bộ sàn mái 3.500 m2 của UBND Huyện Bình Chánh. Tài liệu tham khảo chi tiết: . https://drive.google.com/drive/folders/1km6zQ2LeYohEW0qQp2IdcAzrC1gBa1-H

  8. Nhiều sân thượng tại KDC Melosa Garden của Tập Đoàn Khang Điền phải đục bỏ lớp chống thấm đàn hồi và thi công lại bằng INTOC.

  9. Sân thượng KS. Victory – Võ Văn Tần, Q.3 (cải tạo lại hiệu quả 18 năm qua).

  10. Sân thượng Trung tâm Data Sacombank – KCN VN ,- Singapore (cải tạo lại, hiệu quả trên 15 năm).

  11. Sân thượng 2000m2 Chung Cư Sài Gòn Home.

  12. Sàn mái Chùa Quán Sứ Hà Nội - Trụ Sở Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam. (Dùng sản phẩm INTOC xử lý thành công, sau khi các đơn vị khác đã 4 lần chống thấm bằng các loại chống thấm ngoại không hiệu quả)

Những thông tin ấn tượng trên đây là minh chứng khẳng định chất lượng của sản phẩm chống thấm INTOC.


Hướng dẫn quy trình chống thấm sàn mái bằng sản phẩm INTOC-04

Về cơ bản, bất cứ quy trình chống thấm sàn mái tốt nhất nào cũng sẽ bao gồm các bước sau đây:

Bước chuẩn bị:

  • Vệ sinh sạch sẽ, tạo nhám bề mặt, xử lý các vị trí tiếp giáp ống nước và bê tông, các vết nứt bê tông (nếu có) bằng Keo Kháng Nước INTOC.

  • Pha trộn hỗn hợp hồ dầu chống thấm INTOC-04 theo công thức:

[ 01kg INTOC-04 + 03kg nước + xi măng vừa đủ dẻo sệt].

  • Tạo ẩm bằng nước nhiều lần để bảo đảm bề mặt bê tông trước khi thi công phải đạt độ ẩm tốt.

Thi công chống thấm sàn mái:

  • Tô lớp hồ dầu chống thấm INTOC-04 hơi đặc dày khoảng 4mm lên trên bề mặt bê tông. Ngay sau đó, phủ nhẹ nhàng lớp vữa bảo vệ hơi nhão dày khoảng 10mm lên trên.

  • Chống thấm chân các vách tường cao ít nhất 20 cm trước khi chống thấm sàn. Nếu là tường gạch thì phải tô lớp vữa mỏng lên chân tường gạch rồi mới tô lớp hồ dầu chống thấm INTOC-04 và vữa bảo vệ. Không tô hồ dầu chống thấm trực tiếp lên gạch.

Định mức: 1kg INTOC-04 / khoảng 2m2


Thi công chống thấm với INTOC-04
Biện pháp thi công chống thấm với INTOC-04

Ngoài ra, trên thị trường có nhiều sản phẩm chống thấm sàn mái, sân thượng, nắp hầm như: màng chống thấm đàn hồi, tấm trải, bitum, polymer,… Trên các phương tiện thông tin, đơn vị chống thấm nào cũng cho rằng sản phẩm với công nghệ chống thấm mái nhà của mình là tuyệt vời, hiệu quả vĩnh viễn, triệt để với đầy đủ catalogue, tài liệu kèm theo nhưng tỷ lệ kết quả thất bại lại rất cao.


Thật vậy, theo:

  • Tạp chí Xây dựng – Bộ Xây dựng, tháng 12-2016 có đăng tải kết quả của Đề tài nghiên cứu - khảo sát về tình trạng thấm tại TPHCM của Khoa Kỹ thuật xây dựng Trường Đại học Bách Khoa TPHCM: có đến 84,35% công trình dưới 10 năm tại TPHCM bị thấm. Đề tài nghiên cứu cũng dẫn chứng tỷ lệ thấm tại Mỹ là 60%; Singapore : 53% và tại Italy, Tây ban nha, Australia, Malaysia, Hong Kong,… đều xem thấm là vấn nạn! Xin tham khảo:https://goo.gl/z3GyJp

  • Tờ New York Time: tại Mỹ có đến 60% nhà ở và tầng hầm bị thấm (theo Hiệp hội Giám định nhà ở tại Mỹ). Xin tham khảo link: https://goo.gl/g2jrJL

Do đó, khi chọn cách chống thấm sàn mái, sân thượng bạn cần nghiên cứu các luồng thông tin có tính xác thực để tham khảo. Và nên chọn những sản phẩm chống thấm mà họ chứng minh được đã có nhiều công trình sử dụng hiệu quả ít nhất 10 năm.



Lựa chọn chống thấm sàn mái vừa đơn giản vừa tiết kiệm chi phí luôn là điều mà nhiều gia đình quan tâm. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn trong việc lựa chọn sản phẩm chống thấm hiệu quả lâu dài cho các hạng mục sàn mái, sân thượng.... Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn mua hàng hoặc thắc mắc về các giải pháp chống thấm cho nhà mái bằng, vui lòng liên hệ với INTOC qua hotline hoặc website để được nhân viên giải đáp một cách tận tình.


590 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page