Cách chống thấm tường nhà liền kề hiệu quả nhất hiện nay
top of page
Tìm kiếm
  • diemdointoc

Cách chống thấm tường nhà liền kề hiệu quả nhất hiện nay

Đã cập nhật: 25 thg 9, 2023

Tường nhà bị thấm nước gây ẩm mốc khiến không ít người khó chịu vì thẩm mỹ ngôi nhà bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn thế nữa còn ảnh hưởng đến chất lượng kiến trúc tòa nhà. Ở bài viết này, Chống Thấm INTOC sẽ đưa ra một số cách chống thấm tường nhà liền kề đơn giản và hiệu quả nhất. Cùng tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân khiến tường nhà kề nhau bị thấm nước?


Tường nhà bị thấm nước có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Hiểu được nguyên nhân khiến tường nhà bị thấm sẽ giúp bạn tìm ra cách chống thấm nhà liền kề hiệu quả. Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp bạn nên biết:

  • Đối với nhà liền kề, đặc biệt là khi nhà bạn xây dựng sau nhà hàng xóm thì việc chống thấm mặt ngoài vách tường liền kề gần như là bất khả thi vì khoảng hở giữa hai tường nhà quá hẹp nên không có không gian để thực hiện thao tác chống thấm ở mặt ngoài tường nhà. Hơn nữa, khoảng hở giữa vách tường của hai nhà xây sát vách là điều kiện thuận lợi để nước mưa chảy vào, ứ đọng và thấm vào mặt trong tường. Đó là lý do đầu tiên để chúng ta cần xử lý chống thấm tường giữa 2 nhà.

Khoảng cách 2 vách tường nhà liền kề quá hẹp

Khoảng cách 2 vách tường liền kề quá hẹp

  • Trong quá trình sử dụng, việc mặt ngoài của tường bị rạn nứt là điều khó tránh khỏi và việc này càng thúc đẩy nhanh quá trình thấm nước vào bên trong. Đây là lý do thứ 2 để chúng ta cần áp dụng các cách chống thấm 2 nhà liền kề.

Hậu quả khi không xử lý chống thấm tường nhà liền kề


Hiện tượng thấm dột trần nhà, tường nhà đem lại rất nhiều tác hại cho ngôi nhà của bạn. Nếu bạn chủ quan, xem nhẹ việc chống thấm tường nhà liền kề quả là một sự sai sót rất lớn.


Đặc biệt, vào mùa mưa thì các hộ gia đình cần quan tâm nhiều đến xử lý chống thấm tường nhà tại khe tiếp giáp giữa tường 2 nhà để ngôi nhà được bảo đảm một cách tốt nhất.


Như mọi người đã biết, tường liền kề là vị trí tương đối nhạy cảm đối với mọi công trình. Bạn có thể sẽ gặp phải những rắc rối tiềm ẩn sau đây:

  • Tường bị thấm nước vào trong gây ẩm mốc, rong rêu,… Làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong nhà.

  • Tường nhà bị thấm, ẩm mốc làm giảm thẩm mỹ và giá trị ngôi nhà.

  • Tường bị thấm vào bên trong cũng dễ khiến các đồ vật treo tường hư hỏng, đặc biệt là các đồ dùng điện tử.

Tường ẩm mốc gây mất mỹ quan và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống
Tường ẩm mốc gây mất mỹ quan và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống

Cách chống thấm tường nhà liền kề hiệu quả với chống thấm INTOC


Tìm hiểu cách thi công chống thấm tường nhà liền kề luôn là điều được rất nhiều gia đình quan tâm. Rất nhiều người thắc mắc “Làm thế nào để chống thấm nhà liền kề, chống thấm vách tường giáp ranh hiệu quả triệt để và tiết kiệm chi phí?”


Hiện nay, biện pháp thường được sử dụng nhất để chống thấm 2 tường nhà liền kề là lắp đặt máng kim loại phủ qua khe hở giữa hai tường.


Tuy nhiên, cách chống thấm tường nhà này chưa đem lại hiệu quả lâu dài và triệt để mà chỉ mang tính hỗ trợ.


Vì vậy để vách tường không bị thấm nước vào bên trong gây ẩm mốc, mất thẩm mỹ, ảnh hưởng sức khỏe,…bạn nên kết hợp với biện pháp chống thấm ngược từ mặt trong của vách tường khi thực hiện chống thấm khe tiếp giáp giữa hai nhà.

Những lý do khiến Chống Thấm INTOC được nhiều người lựa chọn

  • Sản phẩm INTOC đã chống thấm hiệu quả hàng loạt các hạng mục phức tạp, trong đó có những công trình đã chống thấm đến 4, 5 lần bằng nhiều loại sản phẩm khác nhau trong đó đa phần là sản phẩm ngoại nhập, kéo dài nhiều năm vẫn không thành công.

  • INTOC là thương hiệu chống thấm duy nhất đã được đông đảo chuyên gia, khách hàng uy tín đánh giá cao và xác nhận hiệu quả suốt 20 năm qua.

  • Cách chống thấm tường liền kề bằng sản phẩm INTOC với quy trình đơn giản, tiết kiệm chi phí.

  • Thành phần thân thiện với môi trường và sức khỏe con người.

  • Đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp sẵn sàng tư vấn, hướng dẫn thi công một cách tận tình cho quý khách.

Hướng dẫn thi công chống thấm ngược tường nhà liền kề từ mặt trong với với sản phẩm INTOC-04

Chống thấm ngược tường nhà liền kề với INTOC-04
Thi công chống thấm tường nhà liền kề với INTOC-04

Chuẩn bị:

  • Tiến hành tô phủ 1 lớp vữa mỏng (vữa thông thường) che mặt gạch để tạo mặt bằng chống thấm.

  • Pha trộn hỗn hợp hồ dầu chống thấm INTOC-04 theo công thức:

[01kg INTOC-04 + 03kg nước + xi măng vừa đủ dẻo sệt]. (khoảng 08 kg ximăng)

Thi công chống thấm:

  • Tiến hành tô phủ lớp hồ dầu chống thấm INTOC-04 dày khoảng 4mm lên trên bề mặt vữa (khi lớp mỏng che mặt gạch còn ẩm).

  • Khi lớp hồ dầu chống thấm INTOC-04 vừa ráo mặt, phủ nhẹ nhàng lớp vữa bảo vệ dày khoảng 10mm lên trên lớp hồ dầu chống thấm INTOC-04.

Định mức: 1kg INTOC-04 / 02 m2

Nếu các bạn còn thắc mắc về quy trình thi công, có thể xem video hướng dẫn chi tiết tại đây.

Lưu ý khi thi công chống thấm khe tường nhà liền kề


Trong quá trình thi công chống thấm hai vách tường liền kề, bên cạnh việc thi công sử dụng vật liệu INTOC đúng kỹ thuật thì bạn cũng cần ghi nhớ những lưu ý dưới đây.


Không để tình trạng tường thấm rồi mới chống


Nhiều chủ nhà hiện nay chưa nắm được tầm quan trọng của chống thấm khe lún nhà liền kề có khe tiếp giáp nhỏ từ 1 – 5cm. Bởi một khi khi tường thấm dột sẽ làm cho căn nhà bị xuống cấp nhanh và giảm tuổi thọ.


Tìm nguyên nhân bị thấm dột để xử lý chống thấm tận gốc


Với những hạng mục chống thấm tường nhà liền kề, cách tốt nhất là bạn nên dứt điểm từ đầu nguồn. Có thể nói cách khác, để nước không có khả năng chạy vào khe hở.

Tìm nguyên nhân để chống thấm tận gốc
Tìm nguyên nhân để chống thấm tận gốc

Chọn phương pháp, vật liệu chống thấm phù hợp


Vật liệu là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến phương pháp chống thấm vách tường liền kề. Bên cạnh đó, chuẩn bị thi công cũng là khâu cần chú ý để lớp chống thấm sau khi thi công có độ bền cao.


Mong rằng cách chống thấm tường nhà liền kề, đặc biệt là chống thấm nhà phố hiệu quả tiết kiệm chi phí trên đây của Chống Thấm INTOC có thể giúp các bạn áp dụng tốt nhất cho không gian sống của mình.


Nếu các bạn cần tìm địa chỉ cung cấp chống thấm uy tín, giá thành phải chăng, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua hotline hoặc truy cập website https://www.chongthamintoc.com.vn/ để được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tư vấn một cách tận tình.


619 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page