Cách xử lý tường bị thấm nước đơn giản hiệu quả nhất
top of page
Tìm kiếm
  • diemdointoc

Cách xử lý tường bị thấm nước đơn giản hiệu quả nhất

Đã cập nhật: 20 thg 9, 2023

Tường bị thấm nước thậm chí dột nhẹ vào mùa mưa luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người. Nước thấm qua tường sau thời gian sẽ ảnh hưởng đến mỹ quan nơi bạn sinh sống và làm việc.


Cùng Chống Thấm INTOC tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra biện pháp khắc phục tình trạng này hiệu quả nhất qua bài viết này nhé!


Nguyên nhân khiến tường bị thấm nước

Hình ảnh tường bị thấm nước
Hình ảnh tường bị thấm nước

Có rất nhiều nguyên nhân tường bị thấm nước:

  • Vật liệu xây dựng được cấu tạo từ các hạt, khoảng cách giữa những hạt này thường 20 - 40 micromet nên khi nước tiếp xúc với tường trong thời gian dài sẽ tạo điều kiện để nước thẩm thấu qua khe hở và xảy ra tình trạng tường bị thấm nước.

  • Sau thời gian dài sử dụng, tường thường xuất hiện các vết nứt, bong tróc khiến nước dễ thấm sâu vào bên trong. Đặc biệt là vào những mùa mưa kéo dài, tình trạng tường bị dột này còn diễn ra trầm trọng hơn, tường không chỉ bị thấm mà còn bị dột nhẹ.

  • Quá trình thi công của thợ xây dựng không đúng chuẩn, trộn vữa không đảm bảo chất lượng, tạo ra nhiều khoảng trống bên trong khiến nước dễ thấm hơn.

  • Lựa chọn chống thấm không đảm bảo chất lượng là nguyên nhân phổ biến khiến tường bị thấm nước.

Những nguyên nhân trên đây đều được Chống Thấm INTOC tổng hợp từ quan sát thực tế và qua nghiên cứu để có được, từ đó có cách xử lý thấm phù hợp. Ở phần tiếp theo, chúng tôi sẽ nêu lên một số tác hại về việc tường bị thấm nước, cùng theo dõi nhé!



Tác hại nếu không tìm cách khắc phục tường bị thấm nước kịp thời


Tường bị thấm nước có sao không? Trên thực tế, đây là một vấn nạn mà nhiều người quan tâm. Tường bị thấm nước không đơn giản là việc khiến mất tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn mang đến nhiều tác hại và nguy hiểm tiềm tàng khác:

  • Tường xuống cấp nhanh chóng, xuất hiện nhiều vết nứt, bong tróc là dấu hiệu cho thấy bạn cần tu sửa ngôi nhà để tránh sự cố bất ngờ xảy ra đặc biệt là vào những thời điểm mưa bão diễn ra liên tục.

  • Tường bị thấm nước mưa lâu ngày sẽ kéo theo chân tường bị thấm nước gây ẩm ốc, độ ẩm trong nhà tăng cao, nếu không xử lý kịp thời sẽ khiến ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

  • Dễ dẫn đến cháy nổ chập điện: Ngày nay, với kỹ thuật bắt điện âm tường, tất cả mạch điện đều được chôn dưới tường, nếu tường bị thấm nước sẽ ẩn chứa nguy cơ chập điện dẫn đến cháy nổ.

Tường bị thấm khiến xuống cấp nhanh chóng
Tường bị thấm khiến xuống cấp nhanh chóng

Cách xử lý tường bị thấm nước đơn giản hiệu quả nhất


Vậy, tường thấm nước phải làm sao? Nếu bạn đang loay hoay không biết phải xử lý tường bị thấm nước như thế nào thì bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn cách chống thấm mặt ngoài vách tường với INTOC-06 đem lại hiệu quả triệt để.


Cách xử lý chống thấm tường nhà này được áp dụng trong trường hợp bên ngoài vách tường có không gian để thi công.

Xử lý tường bị thấm nước với INTOC-06
Tường bị thấm nước cách khắc phục với INTOC-06

Có hai trường hợp trước khi dùng chống thấm INTOC - 06:

  • Đối với công trình đang xây dựng: bề mặt vách tường sau khi tô vữa cần để khô ráo, sạch sẽ,… trước khi chống thấm.

  • Đối với vách tường cũ bị thấm nước: Cần cạo bỏ lớp hoàn thiện (sơn nước, mastic…) cho đến bề mặt vữa tô, sau đó để khô.

Các bước thi công cách chống thấm nước cho tường nhà:


Bước 1: Lắc đều sản phẩm INTOC-06 (không pha chế gì thêm), dùng rulo để lăn từ từ qua lại nhiều lần cho sản phẩm thẩm thấu vào tường (có thể dùng để máy phun).


Bước 2: Sau 48h lớp chống thấm có tác dụng. Và có thể thực hiện các công tác hoàn thiện tiếp theo như trét bột mastic, sơn nước…

Định mức: 1Kg INTOC-06 / Khoảng 03-04m2 (trên vữa tô)


Ưu điểm của INTOC-06 là sau khi lăn chống thấm, màu sắc sơn thay đổi không đáng kể, bóng láng hơn và có thể chùi rửa vết bẩn được.


Các bạn có thể tham khảo thông tin sản phẩm INTOC-06 và video hướng dẫn thi công chống thấm tường tại đây.


Lưu ý:

  • Trường hợp nếu vách tường đã sơn nước rồi, bạn vẫn có thể chống thấm bằng INTOC-06 với định mức Khoảng 5m2 - 7m2/ 1kg INTOC-06 (trên bề mặt đã sơn nước). Tuy nhiên hiệu quả cũng như độ bền sẽ không cao bằng chống thấm trên vữa tô.

  • Trong trường hợp mặt ngoài vách tường không có không gian để thi công (ví dụ: các nhà sát vách…) thì cần chống thấm ngược từ bên trong theo giải pháp của sản phẩm INTOC-04.


Vì sao nên lựa chọn Chống Thấm INTOC?


Nếu bạn muốn tìm một thương hiệu chống thấm uy tín, vừa đảm bảo chất lượng vượt trội vừa có giá thành phải chăng thì Chống Thấm INTOC là lựa chọn tối ưu nhất với bạn lúc này.


INTOC -  Thương hiệu chống thấm nhận được sự đánh giá cao của nhiều chuyên gia, khách hàng uy tín
INTOC - Thương hiệu chống thấm nhận được sự đánh giá cao của nhiều chuyên gia, khách hàng uy tín

INTOC đã chống thấm hiệu quả hàng loạt công trình lớn nhỏ khác nhau, trong đó có những công trình mà 4 đến 5 đơn vị khác đã thất bại với nhiều loại sản phẩm ngoại.


Hiệu quả của INTOC đã bền hơn 20 năm, và đã nhận được đánh giá cao của nhiều chuyên gia, khách hàng uy tín.


Danh mục sản phẩm của INTOC đa dạng, có thể đáp ứng đầy đủ các hạng mục cần chống thấm trong công trình như hố thang máy, tầng hầm, sàn mái, hồ nước, bể bơi, sàn vệ sinh, sân thượng,...



Chống thấm INTOC có danh mục sản phẩm đa dạng
Chống thấm INTOC có danh mục sản phẩm đa dạng

Khi lựa chọn Chống Thấm INTOC, bạn sẽ được đội ngũ nhân viên hỗ trợ tư vấn kỹ thuật, hướng dẫn thi công hoàn toàn miễn phí.


Ngoài ra, Chống Thấm INTOC còn thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng tiềm năng và tri ân khách hàng thân thiết. Khi đặt mua hàng tại khu vực TPHCM, bạn sẽ được hỗ trợ dịch vụ giao tận nơi vô cùng tiện lợi.


Mong rằng những chia sẻ của Chống Thấm INTOC trên đây sẽ giúp bạn trang bị những kiến thức cần thiết trước khi tiến hành xử lý tường bị thấm nước.


Nếu bạn có nhu cầu mua chống thấm hoặc cần hỗ trợ tư vấn kỹ thuật sơn, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua hotline hoặc truy cập website https://www.chongthamintoc.com.vn/ để được đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình.


681 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page