Cách chống thấm tường nhà triệt để tiết kiệm chi phí
top of page
Tìm kiếm
  • diemdointoc

Cách chống thấm tường nhà triệt để tiết kiệm chi phí

Đã cập nhật: 25 thg 9, 2023

Tường bị thấm nước phải làm sao? Đâu là cách chống thấm tường nhà đơn giản, triệt để, tiết kiệm chi phí? Vật liệu nào trên thị trường hiện nay mang lại hiệu quả chống thâm cao? Cùng Công ty Chống Thấm INTOC tìm hiểu câu trả lời cho tất cả các vấn đề này với bài viết được chia sẻ dưới đây!


Chống thấm tường nhà là gì? Nguyên nhân gây thấm tường nhà


Chống thấm tường nhà là quá trình thi công bằng các phương pháp kỹ thuật nhằm ngăn chặn tình trạng nước bị thấm vào tường gây ẩm mốc, mất thẩm mỹ và ẩn chứa nhiều rủi ro tìm ẩn khác.


Tường nhà bị thấm nước từ lâu đã là vấn đề quen thuộc, đáng lo ngại của mọi công trình nhà ở. Tình trạng này có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau như:

  • Do tác động của thời tiết, mưa gió kéo dài.

  • Công tác chống thấm tường nhà trong quá trình xây dựng ban đầu không đảm bảo chất lượng.

  • Tường nhà bị xuống cấp sau thời gian dài sử dụng.

  • Tường nhà chưa được áp dụng các phương pháp chống thấm hoặc đã áp dụng nhưng không mang lại hiệu quả.

Nếu không xử lý chống thấm nhà phố, khắc phục kịp thời thì việc tường nhà bị thấm nước có thể để lại những hệ quả xấu không mong muốn sau đây:

  • Mất tính thẩm mỹ: Khi tường nhà bị thấm nước trong thời gian dài, tường nhà sẽ bắt đầu xuất hiện nấm mốc, vết nứt, loang ố,... khiến ngôi nhà bị giảm đi tính thẩm mỹ nghiêm trọng.

Những mảng nấm mốc, loang ố trên tường nhà do tình trạng thấm nước gây ra
Những mảng nấm mốc, loang ố trên tường nhà do tình trạng thấm nước gây ra
  • Sức khỏe bị ảnh hưởng: Tình trạng tường nhà bị thấm nước khiến môi trường trong nhà trở nên ẩm ướt, tạo nên các mảng nấm mốc,... Đây là điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn phát triển. Về lâu dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

  • Chất lượng công trình bị xuống cấp nhanh chóng: Tường nhà bị thấm nước lâu ngày khiến tường nhà bắt đầu bong tróc, nứt, dẫn đến chất lượng công trình xuống cấp nhanh chóng, tiềm ẩn nguy cơ gây nguy hiểm cho người ở.

Như vậy, có thể thấy, dù là nhà mới hay nhà cũ thì chống thấm tường nhà luôn là hạng mục vô cùng quan trọng, không thể thiếu.


Không nên để đến khi tình trạng tường bị thấm nước trở nên nghiêm trọng rồi mới bắt đầu tìm cách xử lý chống thấm tường nhà. Điều này không chỉ khiến chi phí sửa chữa cao hơn mà còn làm mất thời gian nhiều hơn, gây ảnh hưởng nhiều đến quá trình sinh hoạt, làm việc của gia đình.



Các cách chống thấm tường nhà triệt để, tiết kiệm chi phí


Tùy vào tình trạng cụ thể của tường nhà và điều kiện thi công thực tế mà chúng ta có thể đưa ra các giải pháp xử lý tường bị thấm nước (chống thấm tường nhà ngoài trời) hoặc chống thấm nghịch từ mặt trong. Cách chống thấm tường nhà mới xây và tường nhà cũ cũng khác nhau. Cụ thể các cách chống thấm nước cho tường nhà như sau.


Chống thấm thuận từ mặt ngoài tường nhà: Sử dụng vật liệu INTOC - 06

Chống thấm thuận từ mặt ngoài tường nhà: Sử dụng vật liệu INTOC - 06
Chống thấm thuận từ mặt ngoài tường nhà: Sử dụng vật liệu INTOC - 06

Sản phẩm chất chống thấm tường INTOC-04 cũng là cách chống thấm chân tường nhà mới xây hữu hiệu được nhiều người áp dụng.


Các bước thực hiện chống thấm tường ngoài trời như sau:

  • Bề mặt vách tường sau khi tô vữa cần để khô ráo, sạch sẽ.

  • Lắc đều sản phẩm INTOC - 06, dùng rulo để lăn từ từ qua lại nhiều lần cho sản phẩm thẩm thấu vào tường (có thể dùng để máy phun).

  • Sau 24 giờ có thể thực hiện các công tác hoàn thiện tiếp theo như trét bột mastic, sơn nước.

Định mức: 1Kg INTOC - 06/Khoảng 03 - 04 m2.


Ghi Chú: Đối với tường nhà cũ bị thấm:

  • Nếu lớp sơn, mastic còn tốt, không bị bong dộp, ta có thể lăn hoặc phun INTOC - 06 trực tiếp lên bề mặt sơn với định mức khoảng 5m2 - 7m2/1kg INOC - 06. Tuy nhiên, hiệu quả cũng như độ bền sẽ không bằng việc chống thấm trên vữa tô.

  • Nếu lớp sơn, mastic đã bị bong dộp, không còn chắc, bạn cần cạo bỏ lớp sơn, mastic cho đến bề mặt vữa tô, vệ sinh sạch sẽ. Tiến hành lăn hoặc phun INTOC - 06 lên bề mặt vữa. Sau ít nhất khoảng 24 giờ, tiến hành trét bột mastic, sơn nước hoàn thiện.

Xem thêm: Tham khảo thông tin sản phẩm INTOC-06 và video hướng dẫn thi công chống thấm mặt ngoài tường nhà tại đây.


Chống thấm nghịch từ mặt trong của tường nhà: Sử dụng vật liệu INTOC - 04


Giải pháp xử lý chống thấm tường này được sử dụng trong trường hợp mặt ngoài của vách tường không có không gian để thực hiện thao tác chống thấm (ví dụ như tường nhà liền kề).

Chống thấm nghịch từ mặt trong của tường nhà: Sử dụng vật liệu INTOC - 04

Chống thấm nghịch từ mặt trong của tường nhà: Sử dụng vật liệu INTOC - 04


Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị

- Tô phủ 1 lớp vữa mỏng (vữa thông thường) che mặt gạch để tạo mặt bằng chống thấm.


- Pha trộn hỗn hợp hồ dầu chống thấm INTOC - 04 theo công thức:


[ 01kg INTOC - 04 + 03 kg nước + xi măng vừa đủ dẻo sệt (khoảng 08 kg)].

  • Bước 2: Thi công chống thấm.

- Tiến hành tô phủ lớp hồ dầu chống thấm INTOC - 04 dày khoảng 4mm lên trên bề mặt vữa (khi lớp vữa mỏng che mặt gạch còn ẩm).


- Khi lớp hồ dầu chống thấm INTOC - 04 vừa ráo mặt, phủ nhẹ nhàng lớp vữa bảo vệ dày khoảng 10mm lên trên lớp hồ dầu chống thấm.


Định mức: 1kg INTOC - 04/02 m2


Ghi chú: Đối với tường nhà cũ bị thấm, cần đục bỏ lớp sơn, mastic, lớp vữa cũ cho đến bề mặt gạch, sau đó tiến hành các bước như trên.



Nếu bạn muốn tìm hiểu cách chống thấm tường nhà cũ thì bạn có thể áp dụng hai cách truyền thống dưới đây:


- Gia cố hệ thống thoát nước để tránh trường hợp thấm nước ngầm từ bên trong.


- Che chắn cho bề mặt tường. Bạn nên cân nhắc khi áp dụng phương pháp này vì đây chỉ là cách giúp xử lý chống thấm tạm thời về tính thẩm mỹ chứ không thể xử lý triệt để tình trạng thấm.


Trên đây là những chia sẻ của Công ty Chống thấm INTOC về các cách chống thấm tường nhà gồm cách chống thấm tường trong nhà và cách chống thấm tường ngoài trời triệt để, tiết kiệm chi phí.


Hy vọng có thể giúp ích cho quý khách trong việc chống thấm tường nhà ngay từ lúc đang xây dựng hoặc tường nhà cũ bị thấm.


Nếu Quý khách có nhu cầu sử dụng hoặc được tư vấn cụ thể hơn về vật liệu chống thấm INTOC và dịch vụ chống thấm tường gạch, tường xi măng, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 0903 781 099 hoặc truy cập Website https://www.chongthamintoc.com.vn/ để được hỗ trợ một cách tốt nhất!

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page