Giải pháp chống thấm chân tường nhà độ bền cao 10 - 50 năm
top of page
Tìm kiếm
  • diemdointoc

Giải pháp chống thấm chân tường nhà độ bền cao 10 - 50 năm

Đã cập nhật: 20 thg 9, 2023

Chống thấm chân tường là quy trình quan trọng mà thợ thi công nào cũng cần thực hiện kỹ lưỡng và chi tiết. Bởi lẽ, khi chân tường bị thấm nước sẽ không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà mà còn ảnh hưởng đến cấu trúc chung của tòa nhà, tiềm ẩn nhiều mối nguy hại ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của gia chủ. Cùng Chống Thấm INTOC tìm hiểu về giải pháp chống thấm chân tường hiệu quả lâu dài qua bài viết dưới đây nhé!


Nguyên nhân nào khiến cho chân tường bị thấm nước?

  • Nền đất có độ ẩm rất cao, nhất là khi trời mưa, nước ngấm trong đất lâu ngày và thấm ngược lên chân tường là điều khó tránh khỏi.

  • Chân tường của 2 nhà liền kề ứ đọng nước, lâu ngày sẽ xuất hiện vết ố vàng, ẩm mốc ở chân tường.

  • Các công trình xây dựng lâu năm bị xuống cấp, các lớp chống thấm không còn tác dụng nên gây ra vấn đề thấm chân tường.

  • Không chú trọng đến việc chống thấm chân tường nhà hoặc sử dụng vật liệu chống thấm không đảm bảo ngay từ lúc đầu thi công công trình.

Chân tường bị ố vàng sau thời gian dài bị thấm nước
Chân tường bị ố vàng sau thời gian dài bị thấm nước

Có rất nhiều nguyên nhân thấm chân tường khách quan và chủ quan khiến tường bị thấm nước gây ẩm mốc. Nếu không xử lý tường bị thấm nước nhanh chóng, tình trạng này sẽ khiến gia chủ khó chịu vì ảnh hướng đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà, về lâu dài, ngôi nhà cũng nhanh chóng bị xuống cấp.

Theo dõi phần tiếp theo để có cách xử lý chống thấm chân tường hiệu quả nhé!


Một số biện pháp đối phó với thấm chân tường hay được áp dụng

Sử dụng gạch, đá trang trí ốp chân tường

Nhiều gia đình sử dụng gạch, đá ốp trang trí để ốp chân tường với mục đích vừa làm đẹp vừa che phần chân tường bị thấm nước. Tuy nhiên biện pháp này chỉ mang tính tạm thời chứ không mang lại hiệu quả khắc phục ẩm chân tường lâu dài, và các đường ron giữa các viên gạch ốp cũng là những vị trí mà nước dễ dàng thấm qua.

Sử dụng giấy dán tường

Giấy dán tường cũng được một số người sử dụng để che phần chân tường bị thấm. Phương pháp này có ưu điểm là dễ thực hiện, nhanh. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn thì hơi ẩm trong tường sẽ làm giấy dán tường dễ dàng bong ra.

Dùng giấy dán tường để che chắn tạm thời các vị trí bị thấm nước
Dùng giấy dán tường để che chắn tạm thời các vị trí bị thấm nước

Và rất nhiều giải pháp cách xử lý thấm chân tường khác được sử dụng để đối phó với việc chân tường bị thấm



Chống Thấm INTOC - Giải pháp chống thấm chân tường kỹ thuật cao

Chống thấm chân tường với INTOC - 04
Chống thấm chân tường với INTOC - 04

Chuẩn bị

  • Cần đục bỏ lớp vữa cũ ở phần chân tường cho đến bề mặt gạch, sau đó tiến hành tô phủ 1 lớp vữa mỏng che mặt gạch để tạo mặt bằng chống thấm.

  • Pha trộn hỗn hợp hồ dầu chống thấm INTOC-04 theo công thức:

[ 01kg INTOC-04 + 03kg nước + ximăng vừa đủ dẻo sệt]. (khoảng 08kg ximăng)

Thi công chống thấm chân tường

  • Tiến hành tô phủ lớp hồ dầu chống thấm INTOC-04 dày khoảng 4mm lên trên bề mặt vữa (khi lớp vữa mỏng che mặt gạch còn ẩm).

  • Khi lớp hồ dầu chống thấm INTOC-04 vừa ráo mặt, phủ nhẹ nhàng lớp vữa bảo vệ dày khoảng 10mm lên trên lớp hồ dầu chống thấm INTOC-04. Cần chống thấm cao lên trên phần chân tường bị thấm ít nhất 0.5m.

Định mức: 1kg INTOC-04 / 2 m2

Đơn vị cung cấp vật liệu chống thấm chất lượng, uy tín

Trải qua hơn 20 năm hoạt động và phát triển, Công ty Chống thấm INTOC tự hào là đơn vị uy tín trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp vật liệu chống thấm ngược chân tường.

Sản phẩm INTOC đã chống thấm hiệu quả hàng loạt các hạng mục phức tạp, trong đó có những công trình đã chống thấm đến 4, 5 lần bằng nhiều loại sản phẩm khác nhau trong đó đa phần là sản phẩm ngoại nhập, kéo dài nhiều năm nhưng vẫn không thành công.


INTOC đã được đông đảo chuyên gia, khách hàng uy tín đánh giá cao và xác nhận hiệu quả suốt 20 năm qua. Vui lòng tham khảo thông tin về thực trạng thấm và khác biệt của INTOC tại link: https://www.chongthamintoc.com.vn/link-tham-khao


Chia sẻ tại các cuộc hội thảo, nhiều chuyên gia nhận định: “Công nghệ chống thấm INTOC đã được nhiều khách hàng và công ty xây dựng sử dụng như giải pháp xử lý hiệu quả, đặc biệt sử dụng chống thấm cho các tầng hầm mà không cần mương dẫn và bơm nước cũng như các giải pháp phức tạp khác.”

Qua đó, ta cũng có thể nhận thấy, chống thấm INTOC không chỉ mang lại hiệu quả triệt để kéo dài hàng chục năm mà còn giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và công sức trong quá trình thi công chống thấm.

Kiến trúc sư Nguyễn Tấn Vạn phát biểu tại Hội thảo: “INTOC - Giải pháp chống thấm Made In Vietnam
Kiến trúc sư Nguyễn Tấn Vạn phát biểu tại Hội thảo: “INTOC - Giải pháp chống thấm Made In Vietnam

>> Xem thêm:

Đến với INTOC, khách hàng sẽ được cung cấp các loại vật liệu chống thấm chất lượng vượt trội, thông tin nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng với nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi, tri ân khách hàng hấp dẫn. Đội ngũ kỹ thuật luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn thông tin chi tiết, hướng dẫn thi công trực tiếp tại công trình một cách nhiệt tình, tác phong chuyên nghiệp.


Đối với hạng mục chống thấm chân tường, khách hàng chỉ cần lựa chọn sản phẩm chất lượng và thi công theo quy trình chống thấm chân tường chuẩn xác thì có thể giải quyết triệt để tình trạng này. Nếu có nhu cầu mua hoặc được tư vấn cụ thể hơn về sản phẩm chống thấm INTOC, vui lòng liên hệ qua hotline để được hỗ trợ một cách tốt nhất!


Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page