Biện pháp thi công chống thấm hiệu quả phổ biến tốt nhất
top of page
Tìm kiếm
  • diemdointoc

Biện pháp thi công chống thấm hiệu quả phổ biến tốt nhất

Đã cập nhật: 20 thg 9, 2023

Thi công chống thấm cho công trình đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì kết cấu vững chắc và tính thẩm mỹ cho tòa nhà. Đồng thời, thực hiện chống thấm ngay từ lúc bắt đầu thi công tòa nhà sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều chi phí sửa chữa và nâng cấp công trình về sau. Cùng Chống Thấm INTOC khám phá biện pháp thi công chống thấm hiệu quả được nhiều chuyên gia khuyên dùng qua bài viết dưới đây nhé!

Thi công chống thấm là gì ?

Trước khi tìm hiểu biện pháp thi công dịch vụ xử lý chống thấm, thì phải hiểu rõ chống thấm là gì?

Theo định nghĩa Wiki, chống thấm là việc làm ngăn chặn sự thẩm thấu của nước qua một bề mặt vật chất chẳng hạn như: tường nhà, sân thượng, sàn mái, tầng hầm, hồ nước, wc,... để bảo vệ các đồ dùng trong nhà. Đặc biệt là những đồ vật không chịu được độ ẩm, đồ vật treo tường, đồ điện tử.

Vách hầm Barrette bị thấm
Vách hầm Barrette bị thấm

Trong xây dựng công trình, thi công chống thấm là một công việc đòi hỏi yêu cầu khắc khe. Vì vậy, các đội thi công chống thấm phải có sự am hiểu chuyên sâu về kỹ thuật chống thấm. Hơn nữa, các công trình lớn và quan trọng như trung tâm thương mại, tòa nhà cao tầng, siêu thị, cao ốc,... đều được tổ chức thi công chống thấm cực kỳ bài bản theo yêu cầu khắc khe từ đầu. Cụ thể, theo thiết kế thi công dịch vụ chống thấm của các chuyên gia hàng đầu.

Tại sao cần dịch vụ thi công chống thấm?

Thời điểm trước đây, nhiều người chưa nhận thấy tầm quan trọng của việc thi công chống thấm công trình nên thường bỏ qua bước này. Điều này đã khiến chủ sở hữu tòa nhà phải gánh chịu rất nhiều thiệt hại về sau như: công trình bị thấm, gây ẩm mốc,... khiến công trình bị xuống cấp nhanh chóng và ảnh hưởng đến sức khỏe của những người sống trong tòa nhà,... Do đó, hiện nay các công trình khi thi công thiết kế, luôn đưa bước chống thấm ưu tiên xử lý thấm dột hàng đầu.

Nguyên nhân của việc bị thấm dột là gì?

  • Về lý thuyết, những loại vật liệu xây dựng thông thường đều có mao lỗ có đường kính khoảng từ 20 đến 40 microme. Khi bề mặt vật liệu này tiếp xúc với nước, nước thẩm thấu theo qua các mao lỗ vào bên trong gây hiện tượng thấm.

  • Dưới tác động của thời tiết, bê tông xảy ra hiện tượng giãn nở, co ngót, nứt… các yếu tố này càng thúc đẩy nhanh quá trình nước thấm vào bên trong.

  • Các công trình khi xây dựng có các khe hở, đường ống thoát nước bị rò rỉ sau một thời gian sử dụng, tạo điều kiện thuận lợi để nước thấm vào bên trong.

  • Công trình không được thi công chống thấm dột đúng quy trình bằng sản phẩm chống thấm tốt ngay từ ban đầu.

Lợi ích của việc chống thấm

Giải pháp thi công chống thấm hiệu quả sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho khách hàng như:

  • Tiết kiệm chi phí: Khi chống thấm hiệu quả ngay từ ban đầu, khách hàng sẽ không cần tốn nhiều chi phí để sửa chữa và cải tạo. Nhiều trường hợp, sử dụng vật liệu chống thấm không đảm bảo chất lượng, sau thời gian ngắn, tình trạng thấm dột đã xuất hiện, nên phải tốn thêm chi phí để sửa chữa đắt gấp nhiều lần so với việc chống thấm ban đầu, gây lãng phí cho xã hội,...

  • Đảm bảo tính thẩm mỹ: Công trình sẽ duy trì được vẻ đẹp lâu bền nếu thi công chống thấm hiệu quả.

  • Kéo dài tuổi thọ công trình: Khi tòa nhà được bảo vệ tuyệt đối trước những nhân tố gây thấm, ẩm mốc như nước và độ ẩm thì tòa nhà sẽ giữ được tính vẹn toàn của cấu trúc, tăng tuổi thọ cho công trình.

Duy trì cấu trúc vững chắc của tòa nhà
Duy trì cấu trúc vững chắc của tòa nhà

Hậu quả và tác hại nếu không thi công chống thấm kịp thời

Nếu không thi công chống thấm kịp thời, bạn sẽ gặp rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn như:

  • Thấm ẩm khiến các vật liệu xây dựng công trình mau lão hóa và xuống cấp nhanh chóng

  • Các hạng mục bị thấm nước như: sàn mái, sê nô, tường nhà, tầng hầm… khiến không khí trong nhà bị ẩm thấp, ảnh hưởng đến hệ hô hấp, đặc biệt đối với người già và trẻ nhỏ.

  • Giá trị thẩm mỹ bị mất đi.

  • Tiềm ẩn rủi ro cháy nổ, chập giật điện.

Những hạng mục cần phải sử dụng các biện pháp chống thấm

Đối với hạng mục chống thấm sàn mái, tường, tầng hầm, nhà vệ sinh, bể bơi, hồ chứa nước đều có những biện pháp thi công chống thấm riêng biệt mà bạn cần phải tìm hiểu kỹ để không mất nhiều thời gian và chi phí. Dưới đây, chống thấm INTOC giới thiệu đến bạn một số biện pháp thi công chống thấm tốt nhất hiện nay.


Biện pháp thi công chống thấm sàn mái

Sàn mái hay sân thượng đều là khu vực dễ thấm nước trong ngôi nhà của bạn, do nơi này thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với nắng, mưa và các điều kiện khắc nghiệt khác. Hoặc có thể trong quá trình thi công xây dựng, các vật liệu xây dựng không được tính toán cẩn thận dẫn đến sự dãn nở do sàn mái gặp thời tiết nóng. Khi gặp trời mưa, những kẻ hở này sẽ làm cho bề mặt sân thượng và những bức tường xung quanh sân thượng thấm nước nghiệm trọng.

Để hạn chế sàn mái bị thấm nước, ngoài việc tính toán và dùng nguyên vật liệu cẩn thận thì sử dụng các biện pháp thi công chống thấm sàn mái là phương pháp vượt trội và khả thi hơn hẳn.

Bạn có thể xem chi tiết tại đây:

Thi công chống thấm cho sàn mái
Thi công chống thấm cho sàn mái

Biện pháp thi công chống thấm nhà vệ sinh

Có một số khu vực trong ngôi nhà tiềm ẩn nhiều nguy cơ thấm nước thường xuyên do phải tiếp xúc với các hóa chất tẩy rửa, đó chính là nhà vệ sinh. Hầu hết, các nhà vệ sinh nào cũng đều dễ bị thấm nước nếu không sử dụng các biện pháp thi công chống thấm nhà vệ sinh cẩn thận.

Dưới đây là một số biện pháp chống thấm nhà vệ sinh tốt nhất hiện nay, mời quý bạn đọc tham khảo: Cách chống thấm nhà vệ sinh hiệu quả 100%


Biện pháp thi công chống thấm nhà vệ sinh
Biện pháp thi công chống thấm nhà vệ sinh

Biện pháp thi công chống thấm tường

Tường nhà bị thấm nước sẽ trở nên loang lỗ, xỉn màu và dễ bong tróc các lớp sơn dẫn đến mất thẩm mỹ căn nhà của bạn. Với khí hậu mưa nhiều, nắng nóng ở Việt Nam thì tình trạng thấm nước ở tường nhà đã trở nên phổ biến.

Bên cạnh đó, tình trạng thấm tường còn do tường nhà bị nứt bởi các nguyên nhân chủ quan như khoan đục tường. Hoặc các nguyên nhân khách quan như thiên tai, động đất,... Để hạn chế những tình trạng này, trong quá trình xây dựng nên thi công chống thấm tường. Sau đây là biện pháp thi công chống thấm tường tốt nhất nhất hiện nay, bạn có thể tham khảo thêm:

Biện pháp thi công chống thấm tường
Biện pháp thi công chống thấm tường

Biện pháp thi công chống thấm tầng hầm

Những tòa nhà chung cư, trung tâm thương mại thường có tầng hầm dùng làm nơi để xe nhằm giúp tiết kiệm không gian. Tuy nhiên, tầng hầm là khu vựa nằm sâu dưới lòng đất nên rất dễ bị thâm nước gây nên tình trạng ẩm mốc khó chịu.

Có rất nhiều nguyên nhân thấm nước ở tầng hầm, tầng hầm bị lún nứt như: lỗi thiết kế không đúng độ dày bê tông cốt thép, sử dụng vật liệu xây dựng tầng hầm không đúng cách,... Dù là nguyên nhân nào đi nữa thì tầng hầm bị thấm nước sẽ làm ảnh hưởng đến cấu của tòa nhà. Chính vì thế, thi công chấm thấm tầng hầm là công việc cần thiết phải làm trong quá trình xây dựng công trình.

Đối với một số trường hợp, tầng hầm không chống thấm thuận, phương pháp chống thấm ngược được xem là giải pháp an toàn. Bạn có thể tham khảo các biện pháp thi công chống thấm tầng hầm tốt nhất hiện nay tại đây: https://www.chongthamintoc.com.vn/post/quy-trinh-chong-tham-tang-ham

Biện pháp thi công chống thấm tầng hầm
Biện pháp thi công chống thấm tầng hầm

Biện pháp chống thấm bể bơi, hồ nước

Bể bơi trong các căn hộ chung cư và biệt thự, hay hồ nước sinh hoạt bằng bê tông và xi măng là hạng mục luôn cần chống thấm. Bởi vì, hồ nước và bể bơi thường dễ chịu tác động của các tác nhân vật lý làm bề mặt hồ nước và bể bơi xuất hiện khe nứt, lỗ hở. Vào mùa mừa, bể bơi và hồ nước rất dễ bị thấm nước thông qua các lỗ hở này.

Hơn nữa, chống thấm bể bơi và hồ nước phức tạp hơn nhiều so với các hạng mục khác nên cần phải sử dụng đúng vật liệu chống thấm. Cũng như, thi công đúng kỹ thuật để đảm bảo độ bề cho hạng mục này. Bạn có thể tham khảo cách chống thấm bể bơi tại đây: Chống thấm bể bơi: Quy trình, báo giá chi tiết nhất

Ngoài ra, còn một số hạng mục trong công trình cần thiết phải thi công chống thấm như: Sê nô, ban công, hố thang máy,...

Biện pháp chống thấm bể bơi, hồ nước
Biện pháp chống thấm bể bơi, hồ nước

INTOC – Thương hiệu chống thấm được đông đảo chuyên gia đánh giá cao

Với hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, cung cấp vật liệu và thi công chống thấm, INTOC - công ty dịch vụ chống thấm tại TpHCM không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm phục vụ tốt nhất cho khách hàng và người sử dụng. Bên cạnh đó, INTOC cũng cung cấp các đề xuất tư vấn và báo giá thi công chống thấm rõ ràng chi tiết.

Sản phẩm INTOC đã chống thấm hiệu quả hàng loạt các hạng mục phức tạp, trong đó có những công trình đã chống thấm đến 4, 5 lần bằng nhiều loại sản phẩm khác nhau trong đó đa phần là sản phẩm ngoại nhập, kéo dài nhiều năm vẫn không thành công. Một số dịch vụ chống thấm chuyên nghiệp thành công có thể kể đến như:

  • Tầng hầm Barrette của Tổng công ty Điện lực TP.HCM.

  • Hầm kỹ thuật nhà máy xe hơi FORD, tỉnh Hải Dương.

  • Hồ bơi trên cao khách sạn REX.

  • Tầng hầm Barrette và các hạng mục khác tại Trung tâm thương mại GIGAMALL.

Chống thấm khoảng 5000m2 vách hầm Barrette của GIGAMALL
Chống thấm khoảng 5000m2 vách hầm Barrette của GIGAMALL
  • Chống thấm khô ráo toàn bộ khoảng 5000m2 vách hầm Barrette của Trung tâm thương mại GIGAMALL.

  • Sân thượng Trụ sở Sacombank Đanang (thi công mới, đã hiệu quả trên 18 năm).

INTOC là thương hiệu chống thấm duy nhất được đông đảo chuyên gia, khách hàng uy tín đánh giá cao và xác nhận hiệu quả suốt 20 năm qua. Vui lòng tham khảo thông tin về thực trạng thấm và khác biệt của công ty dịch vụ chống thấm INTOC tại link: Thế giới nói gì về vấn nạn thấm hiện nay.

Danh mục sản phẩm của INTOC đa dạng và vật liệu mới nhất có thể đáp ứng đầy đủ các hạng mục cần chống thấm trong công trình:

INTOC-04: Chống thấm thuận và ngược cho tầng hầm, hồ bơi, hồ chứa nước, hố thang máy; Chống thấm sàn vệ sinh, sân thượng; Chống thấm ngược cho tường đứng.

INTOC-04A: Chống thấm thuận sàn đáy tầng hầm, nhà xưởng: thi công trên bề mặt bê tông lót trước khi đổ bê tông; Chống thấm và hạn chế nứt sàn bê tông sân thượng, tầng hầm: thi công ngay sau khi đổ bê tông sàn.

Sản phẩm chống thấm INTOC - 04
Sản phẩm chống thấm INTOC - 04

INTOC-05: Chống thấm thuận và ngược cho các hạng mục có áp lực nước rất cao; Chống thấm ngược cho tường vây Barrette, tường vây bê tông trong tình trạng nước đang rò rỉ hoặc phun thành vòi.

INTOC-05GREEN: Sản phẩm chuyên dùng chống thấm cho sân thượng, sân thượng trồng cây.

INTOC-06: Chống thấm cho mặt ngoài tường đứng đã tô vữa hoặc đã sơn nước.

INTOC-04 SUPER: Chống thấm thuận cho bề mặt sàn bê tông hoặc vữa: sân thượng, sênô, sàn vệ sinh, cầu đường…mà không cần cán vữa bảo vệ; Ứng dụng cho một số công trình cần chống thấm sân thượng có yêu cầu nhanh và hạn chế tháo dỡ thi công (sân thượng không trồng cây, không có lớp cách âm cách nhiệt, sàn bê tông thẩm thấu nhanh, sửa chữa công trình nhanh).

INTOC-DN: Ngăn chặn tức thời dòng chảy từ các lỗ rò rỉ, vết nứt. Hỗ trợ cho công việc chống thấm ngược của INTOC-04, INTOC-04N

KEO KHÁNG NƯỚC INTOC: Trám bít và chống thấm, chống dột cho:

  • Các đầu ống xuyên tường tại nhà vệ sinh, sân thượng, hồ nước, hồ bơi, …

  • Các vết nứt trên sân thượng, tường đứng,...

  • Lỗ đinh, lỗ thủng nhỏ trên mái tôn.

Bạn đọc có thể tìm hiểu chi tiết về sản phẩm INTOC tại đây: https://www.chongthamintoc.com.vn/san-pham

Thi công chống thấm là công tác quan trọng và cần thiết đối với bất cứ công trình nào. Nếu quý khách cần xác định những hạng mục cần chống thấm, lựa chọn vật liệu giải pháp phù hợp và đơn vị thi công chống thấm uy tín cũng như báo giá chống thấm, hãy liên hệ với Chống Thấm INTOC qua hotline để được nhân viên hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn mua vật liệu chống thấm chính hãng, chất lượng cao.


146 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page